10+ Lợi Ích Tuyệt Vời Từ Trái Nhàu Tươi

10+ Lợi Ích Tuyệt Vời Từ Trái Nhàu Tươi
Ngày đăng: 06/07/2022 12:15 AM

10 LỢI ÍCH TỪ TRÁI NHÀU TƯƠI

Những năm gần đây, quả nhàu từ một loại quả không mấy phổ biến dần nhận được sự quan tâm của nhiều người bởi khả năng chữa bệnh, cải thiện sức khỏe. Trong Đông y, trái nhàu tươi hoặc khi được ép thành nước sẽ đem đến những lợi ích sức khỏe đáng quý. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa biết rõ hết tác dụng thực sự quả nhàu tươi, Vậy bạn đã biết sử dụng trái nhau tươi như thế nào để cho hiệu quả cao nhất chưa? Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

  1. Một vài điều cần biết về trái nhàu tươi

Nhàu là trái cây quen thuộc với người dân miền Nam. Dù cùng thuộc họ cà phê nhưng trái nhàu trông rất khác biệt.

Đây là dạng quả hạch kép do bầu noãn và một phần lá đài trên các cụm hoa dính nhau tạo thành. Khi còn non, quả có màu xanh nhạt, dài 5 – 7cm, rộng 3 – 4 cm, mắt quả nổi rõ. Trái nhàu già dần ngả sang màu vàng. Mắt quả không nhô lên cao như trước nhưng vẫn có vết, nhẵn bóng, mùi khai. Quả thuộc dạng quả thịt. Gồm nhiều quả hạch dính với nhau. Khi chín thì trong quả có phần cơm mềm ăn được và nhiều hạt hình bầu dục, một đầu nhọn, một đầu đen.

Hiện cây nhàu mọc rộng khắp ở các tỉnh miền Nam. Đặc biệt là các khu vực ẩm thấp dọc theo bờ suối, ao hồ hoặc mương rạch. Cây cũng mọc ở một số tỉnh miền Trung. Nhưng địa hình kênh rạch chằng chịt của miền Nam giúp cây phát triển tốt nhất. Cho lượng quả nhàu cao nhất, giàu dưỡng chất nhất.

Dù có hình thù xấu xí nhưng quả nhàu lại ẩn chứa vô số công dụng cho sức khỏe. Loại quả này đã được nghiên cứu, chứng minh là vô cùng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các căn bệnh thường gặp với các triệu chứng xuất hiện quanh năm. Đặc biệt, không chỉ có khả năng phòng, hỗ trợ điều trị bệnh, trái nhàu còn bổ dưỡng và rất an toàn với người dùng.

  1. Công dụng của trái nhàu tươi là gì?

Đông Y ghi nhận rằng quả nhàu tươi là loại quả vị chát, mùi cay nồng. Chúng có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, hoạt huyết, lợi tiểu, điều hòa kinh nguyệt. Hơn nữa trong quả nhàu tươi có tới hơn 20 loại axit hữu cơ, rất nhiều loại axit amin, các vitamin và khoáng chất như: Vitamin C, Fe, K, Na, Mg, Ca… Các vitamin và khoáng chất này vô cùng cần thiết đối với con người. Dưới đây là hơn 10 công dụng chính của trái nhàu tươi đối với sức khoẻ mà các bạn cần biết:

  • Trái nhàu bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

Trên thế giới đã có nhiều nghiên cứu được tiến hành để làm rõ các hợp chất hữu ích trong trái nhàu. Các nghiên cứu này đã tìm ra hơn 140 chất dinh dưỡng và hơn 130 loại vitamin như sắt, canxi, kẽm, đồng, vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B1, vitamin B6, vitamin B12, axit folic, magie, phốt pho.…

  • Tăng cường đề kháng và miễn dịch của cơ thể

Trái nhàu tươi có khả năng sản xuất tế bào T, mang đến công dụng kháng thể tế bào lạ trong cơ thể. Đặc biệt hữu hiệu đối với những bệnh nhân có mầm mống căn bệnh ung thư. Sản sinh những tế bào khỏe mạnh hơn, tăng cường đề kháng và miễn dịch.

Không chỉ vậy, có nghiên cứu còn chỉ ra rằng dịch chiết từ trái nhàu tươi có chứa chất Damnacanthal. Hoạt chất này có khả năng giảm lượng máu áp lực nên khối u. Chúng có thể ức chế một số loại tế bào ung thư, tế bào hư hại một cách tương đối hiệu quả.

  • Hiệu quả đối với bệnh nhân bị dạ dày, tiêu hóa kém

Quả nhàu tươi có thể làm giảm tiết dịch niêm mạc dạ dày rất tốt. Đặc biệt là đối với những ai mắc phải các trường hợp trào ngược dạ dày. Với những bệnh nhân tiêu hóa kém, trái nhàu tươi có khả năng hỗ trợ tăng cường khả năng hoạt động, co bóp của dạ dày. Từ đó giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Trái nhàu giàu chất xơ, quả chín lại có cơm mềm rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nhàu còn có khả năng thanh nhiệt, giải độc gan, điều hòa sự co bóp và khả tiết dịch tại dạ dày. Vị chua trong quả nhàu thì có khả năng tăng co bóp cơ trơn ở ruột. Qua đó, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa.

Hội chứng kém hấp thu và rối loạn tiêu hóa | Vinmec

Để hệ tiêu hóa hấp thu dưỡng chất và đẩy chất thải ra ngoài hiệu quả hơn. Cũng nhờ các công dụng với hệ tiêu hóa mà khi bị táo bón, thay vì uống các loại thuốc nhuận tràng, nhiều người đang có xu hướng chuyển sang dùng trái nhàu và các chế phẩm từ nhàu như bột nhàu, nước cốt nhàu.

  • Loại bỏ một số loại độc tố trong cơ thể

Nhiều người không biết rằng việc sử dụng trái nhàu tươi có tác dụng loại bỏ độc tố. Lý do bởi hệ tiêu hóa hoạt động tốt tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất có trong đồ ăn. Đồng thời chúng có thể ngăn chặn các gốc tự do, tăng khả năng chống oxy hóa, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

  • Hỗ trợ bệnh nhân đau xương khớp, khó vận động

Đây là một trong số những công dụng chính của trái nhàu tươi. Không chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp mà còn có khả năng giảm sưng tấy với vết thương cơ, bầm tím. Các bệnh nhân bị khó vận động, đau xương khớp có thể dùng trái nhàu tươi ngâm rượu để cho hiệu quả tốt nhất.

Người bệnh gặp phải các rắc rối về cơn đau sẽ nhận thấy trái nhàu tươi có công dụng rất thần kỳ. Hầu như những người bị: Đau xương khớp, đau cơ hay đau dây thần kinh, đau nửa đầu… đều có thể sử dụng trái nhàu tươi như một phương pháp giảm đau hiệu quả.

Thực phẩm 'tốt như thần dược' cho người bị đau nhức xương khớp

  • Trái nhàu phòng ngừa các chứng bệnh liên quan đến viêm

Quả nhàu không chỉ có tác dụng ức chế một số loại nấm, vi rút gây bệnh mà còn có hiệu quả trong việc làm giảm các chứng bệnh liên quan đến tình trạng viêm cơ, xương, khớp như bệnh viêm khớp và hội chứng nhức xương cổ tay.

 Ngoài ra, dùng trái nhàu thường xuyên còn là cách để giảm đau, giảm sưng ở các vết thương. Giảm nhanh tình trạng thâm tím, căng da, nóng đỏ da. Loại trái cây xấu xí này cũng có hiệu quả tích cực trong việc ngăn ngừa sự phát triểu các vết loét, phát ban.

Các nghiên cứu của tiến sĩ Heinkch, của Annie Hizazumi (Đại học Hawaii Mỹ) và một số nghiên cứu được thực hiện tại Pháp và Nhật đã chỉ ra rằng các thành phần trong trái nhàu có khả năng ức chế các tế bào ung thư của Ras (một loại tế bào ung thư). Nó cũng có tác dụng hạn chế và làm nhỏ dần các khối u.

  • Có tác dụng đối với những bệnh nhân bị hen phế quản

Với những bệnh nhân bị hen suyễn, ho hay viêm phế quản. Trái nhàu tươi nấu nước uống hay trái nhàu tươi nấu nước đều có công dụng rất tốt. Chúng sẽ làm giảm sự khó chịu của người bệnh, bớt những cơn hen, phòng các tác nhân dị ứng gây khó chịu đường hô hấp.

  • Giúp giảm tiêu chảy, kiết lỵ, chống táo bón

 Trái nhàu khi ép lấy nước có vị chua, hơi chát, sử dụng hằng ngày nhằm tăng co bóp của hệ tiêu hóa. Chính vì thế khi bị táo bón, thay vì bạn tìm những loại thuốc có khả năng nhuận tràng. Bạn có thể uống 2 muỗng nước cốt trái nhàu, việc đi ngoài sẽ rất dễ dàng do sự tăng co bóp của ruột. Đối với bệnh lý đi ngoài, bạn có thể sử dụng trái nhàu tươi nướng để ăn. Chúng là một phương pháp dân gian được nhiều người sử dụng.

  • Trái nhàu hỗ trợ hệ thần kinh

 Theo nghiên cứu thì trái nhàu và các chế phẩm từ trái nhàu có tác dụng an thần, ổn định giấc ngủ, làm đẹp da. Các công dụng này rất thích với hợp với chị em phụ nữ, người mất ngủ, ngủ trằn trọc, không ngon giấc. Đồng thời, việc ngủ đủ, ngủ ngon sẽ giúp tái tạo sức khỏe hiệu quả hơn, để ngày mới tràn đầy năng lượng, tăng năng suất công việc đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Hệ thần kinh hoạt động thế nào và cách giữ hệ thần kinh khỏe mạnh | Vinmec

  • Trái nhàu chống bệnh tiểu đường

Với các chứng bệnh mãn tính, nguy hiểm như tiểu đường thì quả nhàu cũng có khả năng hỗ trợ hiệu quả. Theo đó, trong quả nhàu có các hợp chất hữu ích giúp chống oxy hóa và tăng dung nạp Glucose. Đồng thời, chúng cũng cung cấp dưỡng chất quý có tác dụng giảm đường huyết. Qua đó, phòng chống bệnh tiểu đường, ngăn bệnh tăng nặng, biến chứng và giảm đến mức thấp nhất các biến chứng của bệnh.

  • Xua tan nỗi lo rối loạn kinh nguyệt

Vấn đề rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở rất nhiều nữ giới. Ở phương pháp hỗ trợ giảm tình trạng này, người ta có thể sử dụng trái nhàu tươi cùng ích mẫu, củ gấu, tẩm dấm sao, cam thảo dây theo một liều lượng phù hợp để sắc nước uống. Với nữ giới, nhàu không chỉ là thần dược làm đẹp da, giảm cân để da sáng, dáng xinh mà còn có nhiều công dụng khác như chống dị ứng, ngăn ngừa trầm cảm và rối loạn tâm thần ở phụ nữ mãn kinh. Ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ thì dùng quả nhàu thường xuyên giúp điều hòa kinh nguyệt.

  • Phục hồi sức khoẻ sau ốm

Quả nhàu tươi có thể dùng để bồi bổ cơ thể bằng cách ngâm đường lấy nước uống. Phương pháp này mang tới nhiều hiệu quả về hỗ trợ điều hòa huyết áp. Đồng thời có thể chống được viêm nhiễm, giảm mệt mỏi, bồi bổ cơ thể, phục hồi các tế bào suy yếu. Các trường hợp người bệnh muốn tăng cường miễn dịch cũng có thể sử dụng trái nhàu tươi chiết lấy nước để sử dụng.

  • Tác dụng tốt cho da

Người bị mụn nhọt cũng có thể sử dụng trà trái nhàu, nước chiết từ quả nhàu tươi để giảm mụn nhọt. Đối với người bị mụn cóc, đắp trái nhàu tươi lên vị trí mụn nhọt liên tục 3-4 ngày, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 3 phút. Mụn sẽ mờ dần và biến mất.

Bên cạnh đó, các đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm của trái nhàu sẽ hoạt động ở cấp độ tế bào và rất hữu ích trong việc chữa các chứng rối loạn da khác nhau bao gồm mụn trứng cá, bỏng, dị ứng da và nổi mề đay.

Ngoài ra, sự hiện diện của các axit béo thiết yếu và nồng độ cao của những thành phần có lợi sẽ hỗ trợ trung hòa các tế bào bất thường, giúp phục hồi cũng như duy trì sự trẻ trung, khỏe mạnh của làn da.

  1.  Cách dùng trái nhàu hiệu quả

Để sử dụng trái nhàu tươi mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng thường xuyên, đúng liều lượng. Trái nhàu tươi có nhiều cách sử dụng khác nhau, những cách sử dụng tốt nhất:

- Đối với những trái nhàu tươi, chín, bạn có thể ăn trực tiếp ngay sau khi hái và rửa sạch tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, điều hòa kinh nguyệt.

- Ăn quả nhàu nướng chín giảm tình trạng ho, hen phế quản, cảm hay kiết lỵ. Đồng thời chúng cũng có tác dụng tốt đối với người bị tiểu đường, huyết áp chưa ổn định.

- Sử dụng trái nhàu tươi để ngâm rượu cũng là cách phổ biến.

- Ngoài ra, người ta còn có thể sử dụng trái nhàu tươi, chín để trị mụn cóc. Nếu bạn cũng muốn áp dụng phương pháp này thì có thể đắp lát nhàu được thái lên chỗ bị mụn. Sau đó băng kín lại, mỗi ngày thay lát nhàu 2 – 3 lần sẽ có thể làm rụng mụn cóc, mụn thịt.

Dùng trái nhàu tươi là cách được nhiều người lựa chọn. Cách dùng này rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn những quả nhàu già – quả chuyển sang màu trắng hoặc hơi ngả vàng. Rửa sạch rồi chấm muối ăn. Hoặc cũng có thể đem trái nhàu già nướng chín rồi ăn để hỗ trợ điều trị kiết lị, ho, hen và cảm. Bài thuốc đơn giản này cũng rất tốt với những người bị tiểu đường hoặc phù nhẹ do tim mạch.

  1. Lá nhàu nên mua ở đâu?

Hiện nay bạn có thể tìm mua lá nhàu tươi ở bất cứ đâu tại các trang thương mại điện tử lớn như: Shopee, lazada, hoặc các địa chỉ bán hàng uy tín được nhiều người tin dùng khác.

nguồn cung cấp nguyên liệu trái nhàu

Nguồn nguyên liệu trái nhàu” là một trang web bán những sản phẩm về trái nhàu thiên nhiên trị bệnh an toàn. Với lịch sử kinh doanh lâu đời, những sản phẩm của chúng tôi vẫn giữ được chất lượng và được lòng rất nhiều khách hàng.

Khi mà một số cơ sở kinh doanh thiếu uy tín sẵn sàng bán hàng kém chất lượng nhằm mục đích chuộc lợi. Do đó, để chắc chắn quyết định của bạn là đúng đắn, hãy tìm hiểu, gửi gắm niềm tin ở địa chỉ bán trái nhàu đáng tin cậy.

Địa chỉ:  Số 116 đường, ấp Bình Ninh, Bình Phục Nhứt, Chợ Gạo, Tiền Giang

Văn phòng:  453/86 Lê Văn Sỹ, Phường 12, Quận 3, TP.HCM

Email:  Cungcaptrainhau@gmail.com

Hotline : 0909 399 480 hoặc 0333 022 116

Website:  http://nguonnguyenlieutrainhau.com/

Zalo
Hotline